Nói Một chút về tình trang IP hiện nay và cụ thể hơn là IPV4:

IP là tài nguyên mà giới MMO không thể bỏ qua được gần như các công việc trong MMO điều có dính dáng đến việc sử dụng VPN, PROXY để làm giả địa chỉ internet lách qua các công cụ kiểm tra của các hệ thống mạng trên thế giới và nguồn IPv4 cung ứng cho các hoạt động trên ngày một khan hiếm và đắt đỏ. IPV4 cố định hiện đang được rao bán với giá 50k/ proxy IPv4 VN.

Nguyên nhân chính:

  • Tình trạng lạm dụng IP của dân MMO trên thế giới khiến một số lượng lớn IP bị đưa vào danh sách đen (Blacklist).
  • Số lượng người dùng internet ở trên thế giới tăng cao, các thiết bị máy tính bùng nổ là nguyên nhân chính dẫn đến nguồn IPv4 cạn dần
  • Sự quản lý chặt chẽ IP từ nhà mạng để tránh việc lạm dụng khai thác ip dùng cho những việc phạm pháp từ hacker, hoặc spam.

 

Tản mạn đôi nét về IPV6.

IPV6 là tên viết tắt của "Internet Protocol version 6" cung cấp hệ thống nhận dạng và định vị cho các máy tính trên mạng và định tuyến lưu lượng truy cập trên Internet, tức có nghĩa bản nâng cấp tiếp theo của IPv4 hiện đang ngày một cạn và đặc biệt cạn đối với các anh em MMO. IPv6 là giải pháp về network để hỗ trợ và thay thế cho IPv4 ít ỏi, nói thế thôi chứ IPv4 cũng không ít đâu nhưng so với IPv6 thì không khác gì cọng lông trên người con trâu. IPv6 sử dụng địa chỉ 128 bit, về mặt lý thuyết cho phép 2^128 hoặc xấp xỉ 3,4 × 10^38 địa chỉ. Con số thực tế nhỏ hơn một chút, vì nhiều phạm vi được dành riêng cho mục đích sử dụng đặc biệt hoặc hoàn toàn không được sử dụng.

 

Anh em MMO có thể làm gì với IPV6? 

  • Fake IP VPN, PROXY Truy cập internet mượt mà như IPv4.
  • Cày Youtube có cả IP cố định và gói IPv6 10 phút đổi lần phù hợp nhu cầu của anh em MMO .
  • Những công dụng khác của IPv6 anh em tự mua về và kiểm nghiệm chứ tôi không viết ở đây. MMO mà! lúc này được lúc kia không.

Nói vậy thôi chứ IPv6 không phải có thể thay thế hoàn toàn IPv4.

Nhược điểm lớn nhất hiện nay cản trở việc sử dụng IPv6 của chúng ta là những website hầu hết không hỗ trợ IPv6, nhưng yên tâm vẫn có các ông lớn hỗ trợ đó là:

  • Google.
  • Youtube
  • Facebook 

Riêng ông trùm thương mại điện tử Amazone lại chưa hỗ trợ IPv6.

Nhưng chừng đó đã là đủ cho anh em MMO nghiên cứu khai thác tài nguyên IPv6 gần như không bao giờ cạn này!

 

IPV6 có thể thay thế IPV4?

Tôi khẳng định là có thể nhưng không hoàn toàn.

IPv6 thực sự có an toàn để chơi với mấy ông lớn trên đây hay không thì tôi không khẳng định nhưng hiện đã khá nhiều anh em MMO đang sử dụng IPv6 từ chúng tôi. 

Vì mặt hạn chế công nghệ nên không có nhiều đơn vị có thể cung ứng IPv6 sll ( số lượng lớn ) cho anh em sử dụng rộng rãi và chúng tôi là một trong những số ít đơn vị có khả năng cung ứng IPV6 cho anh em MMO. Và hiện chúng tôi VitechCHEAP đang cung ứng các gói IPv6 trong đây mời anh em vào tham khảo.