Như chúng ta đã biết, IP sẽ có 2 phần chính là IP cấp cho các dịch vụ hosting, datacenter và IP cấp cho dân cư, di động. Vậy IP dân cư là gì? Proxy dân cư hoạt động như thế nào? Trong bài viết này VitechCHEAP sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin tham khảo

     🌐 IP Dân Cư Là Gì ?

IP dân cư chính là IP được gán cho các thiết bị trong mạng nội bộ của các hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Nó giống như "địa chỉ nhà" của các thiết bị trong mạng đó. Khi bạn kết nối với internet thông qua router, địa chỉ IP dân cư được sử dụng để xác định và liên kết với các hoạt động trực tuyến của bạn.


      𝐏𝐫𝐨𝐱𝐲 𝐑𝐞𝐬𝐢𝐝𝐞𝐧𝐭𝐢𝐚𝐥 hay còn gọi là Proxy dân cư, là Proxy được tạo ra từ hệ thống địa chỉ IP dân cư, hộ gia đình sinh sống trong các khu dân cư. Điều này làm cho chúng trông giống như các kết nối internet thông thường mà người dùng cá nhân sử dụng.

Khác với 𝐏𝐫𝐨𝐱𝐲 𝐃𝐚𝐭𝐚𝐜𝐞𝐧𝐭𝐞𝐫 là proxy được tạo ra từ các máy chủ proxy đặt trong trung tâm dữ liệu.


  🌐 Tại sao nên chọn Proxy IPv6 dân cư ?

Proxy dân cư (Residential proxy) là một trong nhiều loại proxy phổ biến được nhiều người sử dụng trong các công việc hàng ngày, đặc biệt là những người làm công việc kiếm tiền online (MMO).

Proxy IPv6 Dân Cư là một dịch vụ proxy được xây dựng trên cơ sở địa chỉ IPv6 dân cư. Chúng được thiết kế để sử dụng các địa chỉ IP thực của các thiết bị kết nối internet trong dân cư thay vì sử dụng địa chỉ IP từ các trung tâm dữ liệu (datacenter).

IP datacenter thường được đăng kí dưới dạng (DCH) Data Center/Web Hosting/Transit, còn dân cư thường được đăng ký dưới dạng (𝑫𝑺𝑳) 𝑩𝒓𝒐𝒂𝒅𝒃𝒂𝒏𝒅/𝑪𝒂𝒃𝒍𝒆/𝑭𝒊𝒃𝒆𝒓/𝑴𝒐𝒃𝒊𝒍𝒆 - (𝑰𝑺𝑷) 𝑭𝒊𝒙𝒆𝒅 𝑳𝒊𝒏𝒆 𝑰𝑺𝑷. Điều này chúng ta có thể check tại trang ip2location.com, nó sẽ được hiển thị tại phần Usage type ở phần check thông tin IP.


Đây là giải pháp tuyệt vời trong việc tạo ra một trải nghiệm lướt web “tự nhiên hơn”. Thường một số nhà cung cấp mạng xã hội như FB hay YTB sẽ không thích những lượt truy cập đến từ các dịch vụ hosting, datacenter mà họ thích lượt truy cập “giống người dùng thật” hơn. Việc sử dụng proxy ngày nay càng phổ biến, điều này có thể dẫn đến tình trạng FB hay YTB nếu phát hiện bạn đang truy cập bằng IP proxy và họ có thể thẳng tay khóa tài khoản của bạn. Hoặc nhẹ hơn, nếu sử dụng proxy thông thường (những loại proxy giá rẻ) thì ít nhiều bạn cũng sẽ bị hạn chế các tính năng và bị đưa vào danh sách Blacklist. Vì vậy, Proxy dân cư phần nào giúp chúng ta giải quyết được vấn đề này.

Residential Proxy được đánh giá là một trong những proxy tốt nhất hiện tại vì tính ứng dụng và từ các điểm đánh giá độ tin cậy cao từ các website đánh giá proxy. Hơn thế nữa, Proxy IPv6 dân cư là nguồn ip từ nhà mạng và cấp cho người dân sử dụng. Thế nên được đánh giá rất TRUE cho việc làm MMO.

Vậy mua Proxy dân cư ở đâu uy tín ?


      🌐 Proxy IPv6 Dân Cư VitechCHEAP có gì khác biệt

Điểm đặc biệt của Proxy IPv6 Dân Cư VitechCHEAP là việc sử dụng mô hình SUBNET/32, thay vì mô hình thông thường là /48 ở một số nhà cung cấp khác.

Như ở phần IP dân cư là gì, chúng ta đã biết được IP dân cư được quy hoạch để sử dụng cho mục đích cung cấp cho hộ dân cư hoặc người dùng internet bình thường.

Vậy hãy nghĩ thử xem: nếu luồng IP truy cập tới hệ thống của bạn thì bạn sẽ thích luồng IP đến từ datacenter hay luồng IP đến từ dân cư? Là một dân MMO, bạn muốn sử dụng IP dân cư hay datacenter ?

Hiểu được phần nào mong muốn, nhu cầu của khách hàng về giá cả cũng như sự quan trọng về tốc độ, số lượng IP xoay và băng thông. VitechCHEAP đã phát triển hệ thống Proxy IPv6 dân cư và khắc phục được những nhược điểm của Proxy IPv6 dân cư trên thị trường hiện nay.

Cộng với các yếu tố:

📌 Port Speed lên đến 40 Gbps

📌 Độ ổn định cao

📌 Giá cả hợp lí

📌 Đội ngũ CSKH hỗ trợ nhiệt tình nhanh chóng

VitechCHEAP hi vọng sẽ giải quyết được những vấn đề mà anh em MMO đã và đang gặp phải.


Tóm lại, khi có sự so sánh Proxy Dân cư (Residential proxy) và Proxy Datacenter, tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Để chọn một loại Proxy phù hợp bạn cần xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí, ví dụ: Nếu bạn cần Proxy chạy YTB phải thật sự chất lượng, Fake IP tốt thì nên chọn Proxy Dân cư. Các bạn có thể tham khảo Mua Proxy VitechCHEAP tại: https://vitechcheap.com/

👉👉 Hoặc IB ngay cho đội ngũ CSKH để nhận gói trải nghiệm free tại: https://www.facebook.com/vitechcheap?locale=vi_VN

#proxydancu #proxygiare #ipv6 #khuyenmai